Tìm bài viết trong Giảng Đường Y Khoa

Kỹ thuật X-Quang thông thường tập 1

SÁCH ĐÀO TẠO BÁC SĨ ĐA KHOA


Bộ môn kỹ thuật hình ảnh khoa điều dưỡng - kỹ thuật y học đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh

Chuyên ngành:Bác sĩ Đa khoa
Tác giả:
Nguyễn Doãn Cường - Nguyễn Văn Nam - Võ Bá Tùng

Nguồn: Bộ Y tế
Ký hiệu: 56-60
Ký hiệu phân loại: N36- Z73/CNKTYH
Năm xuất bản - Nhà xuất bản: 08-yh

GIỚI THIỆU :

Thực hiện nghị định số 43/2000/NĐ-CP ngày 30/8/2000 của Chính phủ qui định chi tiết và hướng dẫn triển khai Luật Giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Y tế thống nhất ban hành chương trình khung và thực hiện đào tạo ở tất cả các Trường/Khoa đào tạo Bác sĩ đa khoa theo quyết định số 12/2001/QĐ-BGD & ĐT ngày 26/4/2001. Bộ Y tế tổ chức biên soạn bộ tài liệu dạy-học các môn học cơ sở và chuyên môn theo chương trình nêu trên, nhằm từng bước xây dựng bộ sách chuyên môn đào tạo Bác sĩ đa khoa của Bộ Y tế.

Sách “Kỹ thuật X. quang thông thường” được biên soạn dựa trên chương trình chi tiết các môn học được đào tạo cho Bác sĩ đa khoa của Trường Đại học Y khoa Huế.


Mục tiêu của sách là trang bị cho sinh viên các kiến thức cơ bản của Kỹ thuật X. quang thông thường, bao gồm:
- Biết được tư thế để chụp tổn thương ở các vị trí khác nhau
- Kỹ thuật chụp để có phim đạt yêu cầu
Đối tượng là cử nhân kỹ thuật hình ảnh
Cấu trúc của cuốn sách: có tất cả 21 bài được chia thành 4 phần theo các chuyên ngành của Kỹ thuật X.quang thông thường: Kỹ thuật chụp chi trên, Kỹ thuật chụp chi dưới, Kỹ thuật chụp cột sống, Kỹ thuật chụp lồng ngực.

Trong mỗi phần, trình tự các bài được sắp xếp thành từng chương, mỗi chương có nhiều bài, mỗi bài thì có mục tiêu học tập, ở cuối mỗi bài có phần tự lượng giá để sinh viên có thể tự học và tự đánh giá được.
Sách là giáo trình chính thức được sử dụng để giảng dạy và học tập môn Kỹ thuật X. quang thông thường Trường Đại học Y khoa. Sau mỗi bài đều có phần tự lượng giá để sinh viên tự kiểm tra nhanh lại kiến thức đã thu nhận được sau mỗi bài học.
Năm 2007 sách “Kỹ thuật X. quang thông thường” đã được Hội đồng chuyên môn thẩm định sách giáo khoa và tài liệu dạy học chuyên nghành Bác sĩ đa khoa (được thành lập theo Quyết định số 1390/QĐ-BYT ngày 20 tháng 4 năm 2004 của Bộ trưởng Bộ Y tế) của Bộ Y tế thẩm định. Bộ Y tế thống nhất để sử dụng tài liệu dạy-học chính thức của Nghành trong giai đoạn hiện nay.

Sách cần được chỉnh lý, bổ sung và cập nhật trong quá trình sử dụng. Vụ Khoa học và Đào tạo Bộ Y tế xin trân trọng cảm ơn giảng viên Nguyễn Doãn Cường, Nguyễn Văn Vam, Võ Bá Tùng. Cảm ơn PGS.TS. Nguyễn Duy Huề, TS. Hoàng Minh Lợi đã đọc phản biện cuốn sách được hoàn chỉnh kịp thời để phục vụ cho công tác đào tạo nhân lực y tế.
Đây là lần đầu xuất bản cuốn sách này, chúng tôi mong nhận được ý kiến
đóng góp của đồng nghiệp.

Vụ khoa học và đào tạo
TẢI SÁCH :
PDF. 6.8 MB. TIẾNG VIỆT
HIỆN TẠI CHỈ CÓ TẬP 1, CHƯA CÓ TẬP 2

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đọc bài viết. Bạn có ý kiến, tư liệu hoặc thông tin hay hơn hãy để lại vài lời để cùng chia sẻ với mọi người.

Xin lưu ý bạn, các nhận xét không có tinh thần góp ý xây dựng hay giúp đỡ nhau cùng tiến bộ sẽ bị xóa mà không cần báo trước.

Thêm vào đó, bạn không nhất thiết phải là thành viên của Google Blogger hay các mạng được liệt kê phía dưới mới được nhận xét, hãy sử dụng anonymous (Ẩn danh) nếu bạn không muốn để lại thông tin cá nhân của mình.

Nội dung gõ bằng tiếng Việt có dấu rõ ràng sẽ dễ chiếm thiện cảm hơn cả.
giangduongykhoa.net

Thống kê truy cập

Locations of visitors to this page

MedicineNet Daily News

Medscape Medical News Headlines

WebMD Health

National Institutes of Health (NIH) News Releases