Tìm bài viết trong Giảng Đường Y Khoa

Chăm Sóc Cơ Thể Mỗi Ngày Với Muối Mặn

http://benhtaimuihong.daitudien.com/files.php?file=Cham_Soc_Co_The_Moi_Ngay_Voi_Muoi_Man_320433162.jpg&size=article_medium
Không hề hiếm, cũng chẳng đắt tẹo nào, chắc chắn là chúng ta thường sử dụng muối hàng ngày như một loại gia vị rồi, chỉ có điều có những công dụng kỳ diệu khác của muối mà có thể bạn chưa khám phá hết. Hãy cùng khám phá xem muối ăn còn có tác dụng gì với công cuộc làm đẹp của chị em nhé! 1. Muối có thể giúp anh bạn dạ dày hoạt động tốt hơn

Thói quen mỗi sáng thức dậy với một cốc nước, cho vài hạt muối vào đó, khuấy đều rồi uống rất tốt cho dạ dày. Không những dịch dạ dày được làm sạch mà còn giúp các bạn gái còn vô tư nói chuyện mà không phải để ý đến chuyện “rau mùi” từ hơi thở của mình. Muối còn giúp bạn măm măm ngon miệng và tiêu hoá tốt.

Tips: vào những lúc trời nắng chang chang, cần phải hạ nhiệt cho mình gấp thì cũng áp dụng công thức trên để đề phòng những cơn sốt do thay đổi thời tiết, các vi-rút tấn công và xâm nhập gây viêm đường hô hấp.

2. Muối thổi bay những cơn nghẹt mũi, khản tiếng

Nhất là trong mùa hanh khô đang sắp sửa đến gần thì bạn hãy cho vài muối vào cốc nước và súc miệng thật lâu sẽ tống cổ những chú em “viêm họng” hay viêm A-mi-đan đang ẩn nấp, chờ cơ hội là ra tay nhé.

Chất Flo trong muối cũng là trợ thủ đắc lực của bạn và là ác mộng của lũ sâu răng. Với những nhóc răng “không xinh”, hay khiến bạn đau nhức, có thể dùng cách này để ổn định trật tự và làm sạch cho chúng. Và là cách hữu hiệu để chống viêm lợi nữa đấy.

3. Cứu viện cho “mặt tiền” sau những ngày nắng chói chang

Lấy một thìa nhỏ, thả chút muối vào lòng bàn tay, đừng quên tặng bọn tớ một chút nước rồi hoà đều. Sau đó thì xoa nhẹ dung dịch đó lên mặt và massage nhẹ nhàng, nhất là xung quanh vùng cánh mũi để khống chế lượng dầu trên da mặt. 3 – 5 phút để chờ muối khô nhé, rồi rửa mặt lại bằng nước ấm. 2 lần một ngày là đủ cho muối có thể phát huy hết năng lực loại bỏ các chất nhờn trên da rồi. Thế là vừa có thể sát trùng cho da, chống viêm nhiễm do “đèn pin” mang đến, vừa giúp da giữ độ ẩm, không bị khô rát nữa.

4. Nhất dáng, nhì da…với muối

Vì thế, tớ quyết định trợ giúp cho bạn đây. Cho muối vào nước ấm, hoà tan,dùng dung dịch này làm cơ thể được nóng lên, các lỗ chân lông giãn ra, sau đó xoa đều muối trên lưng và những vùng da bị mụn thật nhẹ nhàng. Lúc đó, muối sẽ nhanh chóng kéo những tên chất nhờn đã bị đào thải ra ngoài mà vẫn có ý định cư trú trên lưng bạn. Khoảng 10 phút sau, bạn sẽ cảm nhận thấy sự khác biệt. Và nhớ tráng người lại bằng nước ấm nhé!

5. Những thực đơn an toàn


Tẩy sạch và giải độc là chức năng muôn đời của muối rồi. Rau quả ở chợ mua về, đừng quên dùng muối để loại bỏ những độc tố của côn trùng hay thuốc trừ sau vẫn còn vương vấn chưa chịu rời. Ngâm rau quả 15 phút, với nước ấm hòa muối nhé. Lúc đó thì bạn tha hồ trổ tài chế biến rồi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đọc bài viết. Bạn có ý kiến, tư liệu hoặc thông tin hay hơn hãy để lại vài lời để cùng chia sẻ với mọi người.

Xin lưu ý bạn, các nhận xét không có tinh thần góp ý xây dựng hay giúp đỡ nhau cùng tiến bộ sẽ bị xóa mà không cần báo trước.

Thêm vào đó, bạn không nhất thiết phải là thành viên của Google Blogger hay các mạng được liệt kê phía dưới mới được nhận xét, hãy sử dụng anonymous (Ẩn danh) nếu bạn không muốn để lại thông tin cá nhân của mình.

Nội dung gõ bằng tiếng Việt có dấu rõ ràng sẽ dễ chiếm thiện cảm hơn cả.
giangduongykhoa.net

Thống kê truy cập

Locations of visitors to this page

MedicineNet Daily News

Medscape Medical News Headlines

WebMD Health

National Institutes of Health (NIH) News Releases