Tìm bài viết trong Giảng Đường Y Khoa

Thực hành bệnh tim mạch


Tác giả : PGS.TS. Nguyễn Lân Việt

Nhà xuất bản Y học 2003

Bước sang thiên niên kỷ mới, chúng ta vui mừng chứng kiến và tiếp thu những thành tựu phát triển của khoa học kỹ thuật nhằm không ngừng cải thiện và nâng cao đời sống của con người.

Tuy vậy, chúng ta cũng không khỏi lo âu bởi mô hình bệnh tật đã có những sự thay đổi theo chiều hướng của các nứớc phát triển. Trong các loại bệnh lý đó, bệnh tim mạch là một trong những bệnh đang có xu hướng tăng nhanh một cách rõ rệt ở nước ta.

Trong thời gian gần đây, các bác sỹ của chúng ta đã tiếp thu và ứng dụng nhiều phương pháp, kỹ thuật tiên tiến trong chẩn đoán và điều trị các bệnh tim mạch, từ đó đã cải thiện được hẳn tiên lượng bệnh và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.

Tuy nhiên, khối lượng kiến thức và những hiểu biết mới trong lĩnh vực tim mạch thì ngày càng gia tăng, nhưng điều kiện trang thiết bị thực tế tại nhiều tuyến của chúng ta còn chưa đáp ứng được một cách đầy đủ. Vì vậy, các thầy thuốc nhiều khi sẽ khá lúng túng trong thực hành chẩn đoán và điều trị cho các bệnh nhân tim mạch.

Xuất phát từ thực tiễn công tác điều trị và giảng dạy trong nhiều năm, tập thể các cán bộ giảng dạy của Bộ môn Tim mạch,

Trường Đại học Y Hà nội và một số cộng sự đã cố gắng tham gia biên soạn quyển sách này.
Với phương châm là bám sát thực tế, dễ dàng ứng dụng những cũng không kém phần cập nhật, chúng tôi đã cố làm hết sức mình trong việc biên soạn để phù hợp với những yêu cầu nói trên.

Trong quá trình biên soạn, chúng tôi cố gắng cập nhật những thông tin mới nhất có thể có trên nền tảng những kiến thức kinh điển đã biết trong lĩnh vực tĩnh mạch.

Chúng tôi hy vọng cuốn sách “Thực hành Bệnh Tim mạch” này không chỉ dành cho các bác sỹ chuyên khoa tim mạch mà có thể còn giúp ích cho các bác sỹ thực hành nói chung cũng như để các sinh viên y khoa tham khảo thêm trong học tập.

Thưc hành bệnh tim mạch 2003 – Nguyễn Lân Việt[bacsihoasung.wordpress.com].pdf

theo bacsihoasung.wordpress.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đọc bài viết. Bạn có ý kiến, tư liệu hoặc thông tin hay hơn hãy để lại vài lời để cùng chia sẻ với mọi người.

Xin lưu ý bạn, các nhận xét không có tinh thần góp ý xây dựng hay giúp đỡ nhau cùng tiến bộ sẽ bị xóa mà không cần báo trước.

Thêm vào đó, bạn không nhất thiết phải là thành viên của Google Blogger hay các mạng được liệt kê phía dưới mới được nhận xét, hãy sử dụng anonymous (Ẩn danh) nếu bạn không muốn để lại thông tin cá nhân của mình.

Nội dung gõ bằng tiếng Việt có dấu rõ ràng sẽ dễ chiếm thiện cảm hơn cả.
giangduongykhoa.net

Thống kê truy cập

Locations of visitors to this page

MedicineNet Daily News

Medscape Medical News Headlines

WebMD Health

National Institutes of Health (NIH) News Releases