Tìm bài viết trong Giảng Đường Y Khoa

Ho… An Toàn

http://benhtaimuihong.daitudien.com/files.php?file=ho_an_toan_333394898.jpg&size=article_medium
Bạn đang lo lắng vì cúm A/H1N1 đã xuất hiện ở nước ta? Bạn có thể tự bảo vệ bản thân, cũng như giúp ngăn ngừa không cho dịch bệnh lây lan bằng cách tập các thói quen tốt sau đây

Đường lan truyền chính của cúm nói chung và cúm A/H1N1 nói riêng là từ những hạt dịch li ti trong đường hô hấp của người bệnh văng ra khi họ hắt hơi. Khi văng ra, những hạt này có thể đáp vào mũi, miệng những người chung quanh, rơi vào bàn ghế… và người khác hoàn toàn có thể chạm phải. Vì vậy, lâu nay, người lịch sự khi ho hay hắt hơi phải dùng khăn che miệng. Cách này không hữu hiệu, vì không phải lúc nào chúng ta cũng kịp rút khăn ra. Che miệng bằng tay thì mầm bệnh sẽ dính vào tay và tồn tại ở đó nhiều giờ nếu chúng ta không rửa tay. Và chúng ta sẽ làm lây lan mầm bệnh khi sờ vào remote tivi, điện thoại, bàn phím, chuột máy tính…

Lấy khuỷu tay che miệng khi ho là một thói quen được Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDCP) vận động mọi người áp dụng, nhất là trong mùa dịch này, để giảm bớt sự lây lan mầm bệnh. Khi ho hay hắt hơi, nếu kịp có khăn che miệng và mũi thì tốt, nếu không, hãy đưa khuỷu tay hay vai lên che. Hai vị trí này ít tiếp xúc với chung quanh, sẽ không làm lây lan mầm bệnh cho người chung quanh.

Cách này đã được CDCP đưa vào trường học để dạy trẻ em, và từ đó trẻ sẽ dạy lại cho bố mẹ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đọc bài viết. Bạn có ý kiến, tư liệu hoặc thông tin hay hơn hãy để lại vài lời để cùng chia sẻ với mọi người.

Xin lưu ý bạn, các nhận xét không có tinh thần góp ý xây dựng hay giúp đỡ nhau cùng tiến bộ sẽ bị xóa mà không cần báo trước.

Thêm vào đó, bạn không nhất thiết phải là thành viên của Google Blogger hay các mạng được liệt kê phía dưới mới được nhận xét, hãy sử dụng anonymous (Ẩn danh) nếu bạn không muốn để lại thông tin cá nhân của mình.

Nội dung gõ bằng tiếng Việt có dấu rõ ràng sẽ dễ chiếm thiện cảm hơn cả.
giangduongykhoa.net

Thống kê truy cập

Locations of visitors to this page

MedicineNet Daily News

Medscape Medical News Headlines

WebMD Health

National Institutes of Health (NIH) News Releases