Tìm bài viết trong Giảng Đường Y Khoa

Chăm Sóc Tai

http://benhtaimuihong.daitudien.com/files.php?file=Cham_Soc_Tai_495386737.jpg&size=article_medium
Chăm sóc cho cơ thể cũng bao gồm cả việc chăm sóc cho đôi tai của bạn. Nhưng thường thì công việc này bị coi nhẹ, và những vật thể bên trong tai rất dễ gây tổn thương.

Một trong những vấn đề thường gặp ở tai là sử dụng bông ngoáy không đúng cách, vô hình chung đẩy ráy tai vào sâu bên trong tai. Hiện tượng này làm giảm khả năng nghe và gây ra âm thanh vo ve trong tai, thậm chí gây đau tai.

Biện pháp tốt nhất để làm khô tai là dùng máy sấy tóc hay máy thông khí thổi nhẹ vào tai.

Trong tai cũng có bộ phận làm sạch tự nhiên nên bạn đừng quá kỹ lưỡng trong việc lau rửa, không khéo gây tổn thương cho tai.

Chất béo và dầu được tiết ra bên trong tai để bảo vệ và ngăn cản các vật thể thâm nhập vào bên trong tai. Việc làm sạch tai của bạn vô hình chung đã làm cho ráy tai được sản sinh bên trong lùi vào sâu hơn và gây hiện tượng lỗ tai bị bịt.

Để chăm sóc tai khi bị bịt lỗ tai, bạn hãy nhỏ 2 giọt dầu ôliu vào tai 2 lần mỗi ngày để làm mềm ráy tai. Bạn cũng có thể mua thuốc nhỏ làm mềm ráy tai ở các hiệu thuốc.

Một vấn đề nữa là ngứa tai do bị chàm bội nhiễm (eczêma) hay bị vẩy nến. Sự cọ xát bên trong ống tai từ những vật thể bên ngoài có thể gây tổn thương tai, gọi là viêm tai ngoài. Các vết thương gây sưng tấy trong ống tai và làm hẹp ống tai cũng có thể do nước tràn vào tai khi bạn bơi.

Để tránh bị nhiễm trùng, hãy dùng thuốc kháng sinh kết hợp với thuốc giảm đau liều mạnh. Hãy nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ nếu vết thương của bạn trở nên nghiêm trọng hơn.

Bấm lỗ tai cũng gây tổn thương ngoài da cho tai. Hãy chăm sóc da trong và sau khi bấm lỗ tai. Một số hợp kim kém chất lượng như Niken có thể gây nhiễm trùng, sưng tấy và gây đau đớn ở vùng dái tai. Để đảm bảo an toàn, bạn nên sử dụng kim loại tinh khiết như vàng, bạc, và luôn giữ sạch vùng được bấm lỗ.

Một vấn đề nữa có ảnh hưởng đến tai là rám nắng. Vùng da bên ngoài rất nhạy cảm khi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Hãy bôi kem chống nắng và đội mũ khi ra nắng để bảo vệ tai của bạn trước nguy cơ bị ung thư da.

1 nhận xét:

  1. Unknown says

    thông qua những thời kỳ hoặc chu kỳ với các biểu hiện. những tình trạng không thể chữa khỏi nhưng có thể thuyên giảm. mặc dù vậy, bệnh viện da liễu ở Bình Phước khuyên bạn nếu như bạn bị stress, hoặc mắc một vài căn bệnh khác, hoặc bị lao lực thì bệnh có thể tái phát.nếu như da bị đau, bạn có thể sẽ được chuyên gia chỉ định sử dụng thuốc giảm đau. Trong tình trạng da bị lở loét, tổn thương, hoặc căn bệnh dễ lây nhiễm, có thể bác sĩ sẽ cho thuốc mỡ để thoa cùng với băng gạc để đắp kín.


Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đọc bài viết. Bạn có ý kiến, tư liệu hoặc thông tin hay hơn hãy để lại vài lời để cùng chia sẻ với mọi người.

Xin lưu ý bạn, các nhận xét không có tinh thần góp ý xây dựng hay giúp đỡ nhau cùng tiến bộ sẽ bị xóa mà không cần báo trước.

Thêm vào đó, bạn không nhất thiết phải là thành viên của Google Blogger hay các mạng được liệt kê phía dưới mới được nhận xét, hãy sử dụng anonymous (Ẩn danh) nếu bạn không muốn để lại thông tin cá nhân của mình.

Nội dung gõ bằng tiếng Việt có dấu rõ ràng sẽ dễ chiếm thiện cảm hơn cả.
giangduongykhoa.net

Thống kê truy cập

Locations of visitors to this page

MedicineNet Daily News

Medscape Medical News Headlines

WebMD Health

National Institutes of Health (NIH) News Releases