Tìm bài viết trong Giảng Đường Y Khoa

Cách Nào Trị Dứt Bệnh Viêm Xoang?

http://benhtaimuihong.daitudien.com/files.php?file=Cach_Nao_Tri_Dut_Benh_Viem_Xoang_759938794.jpg&size=article_medium
Trước tiên cần phải xác định viêm xoang cấp hay mạn, viêm một xoang hay nhiều xoang cũng như viêm xoang sàng, xoang hàm hay xoang trán… thông qua việc thăm khám và làm các xét nghiêm như chụp X-quang ở tư thế Hirtz, Blondeau

Cần thiết có thể xét nghiệm vi khuẩn thông qua cấy, kháng sinh đồ cũng như các nguyên nhân và yếu tố thuận lợi thúc đẩy bệnh viêm xoang phát triển như dị ứng, polip mũi, nha chu..., từ đó mói xác định phương pháp điều trị cho phù hợp.

Hiện nay việc điều trị bệnh viêm xoang chủ yếu bao gồm các phương pháp:

- Tại chỗ: nhỏ mũi bằng dung dịch nhỏ mũi pha sẵn, đặt bấc hay rửa mũi kết hợp với kháng sinh toàn thân, giảm đau sinh tố trong đợt viêm cấp.

- Ngoại khoa:

+ Chọc rửa xoang, vi phẫu thuật qua mũi, cắt polip, mổ lệch vẹo vách ngăn, chữa răng.

+ Điều trị triệt căn bằng các thủ thuật xoang như nạo sàng qua mũi, nạo sàng hàm, mổ xoang trán, xoang bướm, liên xoang…

Ngày nay nhiều tác giả chủ trương dùng phương pháp vi phẫu thuật ,mổ nội soi.

Đo đó, trước mắt, bạn cần loại bỏ các yếu tố thuận lợi làm nặng thêm bệnh viêm xoang như dị ứng, bệnh cúm, áp xe quanh cuống răng và vệ sinh tốt vùng họng miệng, mũi; dinh dưỡng đầy đủ, năng tập thể dục để tăng sức đề kháng của cơ thể. Tốt nhất bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa Tai – mũi - họng để xác định nguyên nhân gây bệnh cũng như phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng bệnh cụ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đọc bài viết. Bạn có ý kiến, tư liệu hoặc thông tin hay hơn hãy để lại vài lời để cùng chia sẻ với mọi người.

Xin lưu ý bạn, các nhận xét không có tinh thần góp ý xây dựng hay giúp đỡ nhau cùng tiến bộ sẽ bị xóa mà không cần báo trước.

Thêm vào đó, bạn không nhất thiết phải là thành viên của Google Blogger hay các mạng được liệt kê phía dưới mới được nhận xét, hãy sử dụng anonymous (Ẩn danh) nếu bạn không muốn để lại thông tin cá nhân của mình.

Nội dung gõ bằng tiếng Việt có dấu rõ ràng sẽ dễ chiếm thiện cảm hơn cả.
giangduongykhoa.net

Thống kê truy cập

Locations of visitors to this page

MedicineNet Daily News

Medscape Medical News Headlines

WebMD Health

National Institutes of Health (NIH) News Releases