Tìm bài viết trong Giảng Đường Y Khoa

10 Phương Pháp Tăng Cường Hệ Miễn Dịch

http://benhtaimuihong.daitudien.com/files.php?file=10_Phuong_Phap_Tang_Cuong_He_Mien_Dich_784892918.jpg&size=article_medium
Hệ miễn dịch đóng vai trò quan trọng trong việc chống các loại virus gây bệnh trong cơ thể. Vì thế, tăng cường hệ miễn dịch là phương pháp phòng ngừa bệnh tật hiệu quả nhất.

Dưới đây là 10 phương pháp quan trọng mà các nhà khoa học khuyên bạn nên thực hiện để tăng cường hệ miễn dịch:

• Tăng cường vận động. Việc luyện tập thể chất giúp đẩy nhanh quá trình vận hành của hệ miễn dịch. Thường xuyên luyện tập ở mức độ vừa phải, như đi bộ nhanh 30 phút mỗi ngày, sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho hệ miễn dịch của bạn.

• Cung cấp Antioxidants. Antioxidants tác động tích cực đến hoạt động của hệ miễn dịch. Vì thế, bạn cần tăng cường cung cấp các chất antioxidants, như vitamine C, vitamine A, beta và carotene hỗn hợp, vitamine E – selen cho cơ thể hàng ngày. Nên ăn thực phẩm có chứa chất antioxidants thay vì sử dụng các nguồn bổ sung. Một số nghiên cứu cho thấy, những nguồn bổ sung có thể gây hại cho sức khỏe.

• Ăn nhiều trái cây và rau xanh. Nên ăn nhiều trái cây, rau xanh và uống một ly nước cam mỗi ngày (250mg vitamine C trong mỗi ly nước cam, đủ đáp ứng nhu cầu của cơ thể những đứa trẻ, nhưng với người lớn, cần cung cấp nhiều hơn).

• Kiểm soát chứng trầm cảm. Hãy cố gắng kiểm soát chứng trầm cảm bằng cách thư giãn mỗi ngày. Vì, trầm cảm sẽ gây nên sự căng thẳng trầm trọng đối với hệ miễn dịch, dẫn đến việc cơ thể bạn dễ mắc các chứng bệnh do nhiễm virus.

• Uống nhiều trà. Các nhà nghiên cứu ở Boston (Anh) cho biết, những người thường xuyên uống từ năm đến sáu tách trà đen mỗi ngày có thể tăng cường một phần hệ miễn dịch, chống lại nguy cơ bị nhiễm trùng.

• Ngũ cốc. Các nhà nghiên cứu Pháp và Tây Ban Nha phát hiện, ngũ cốc là nguồn giàu chất polyphenols, giúp phục hồi hệ miễn dịch và kéo dài tuổi thọ của con người.

• Đậu nành. Chất prebiotics, men oligasaccharides trong đậu nành giúp hệ miễn dịch của cơ thể phát triển nhanh chóng, cũng như tăng cường hiệu quả hoạt động của nó.

• Prebiotics và probiotics. Giúp tăng cường hệ miễn dịch tuyệt vời. Prebiotics cải thiện việc cung cấp chất dinh dưỡng cho các loại vi khuẩn có ích trong dạ dày và đường ruột, giúp chúng phát triển tốt. Probiotics là nguồn nuôi dưỡng những vi khuẩn có ích, được tìm thấy trong đường ruột của mỗi người. Ngoài ra, probiotics còn
giúp đẩy nhanh việc hấp thu những chất khoáng quan trọng vào thành dạ dày và đường ruột, giúp ngăn ngừa việc thiếu hụt dinh dưỡng, dẫn đến suy giảm hệ miễn dịch của cơ thể.

• Các vi chất thiết yếu. Như vitamine A, sắt và kẽm giúp cải thiện hệ miễn dịch một cách hữu hiệu. Vitamine A giúp cơ thể giảm nguy cơ bị nhiễm trùng. Sắt giúp tăng cường hệ miễn dịch thông qua một số enzym quan trọng và các yếu tố miễn dịch
khác. Kẽm đóng vai trò thiết yếu trong việc gia tăng chất đề kháng trong cơ thể.

• Cắt giảm tiêu thụ nhiệt lượng. Các nhà nghiên cứu cho biết, việc hạn chế tiêu thụ nhiệt lượng có thể giúp thúc đẩy quá trình chống nhiễm trùng của các tế bào trong hệ miễn dịch. Kết quả một nghiên cứu thực hiện trên các con khỉ rhesus cho thấy, nhiệt lượng cao trong cơ thể chúng đã làm hạn chế việc duy trì cũng như làm giảm hiệu quả hoạt động của các tế bào chống ung thư.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đọc bài viết. Bạn có ý kiến, tư liệu hoặc thông tin hay hơn hãy để lại vài lời để cùng chia sẻ với mọi người.

Xin lưu ý bạn, các nhận xét không có tinh thần góp ý xây dựng hay giúp đỡ nhau cùng tiến bộ sẽ bị xóa mà không cần báo trước.

Thêm vào đó, bạn không nhất thiết phải là thành viên của Google Blogger hay các mạng được liệt kê phía dưới mới được nhận xét, hãy sử dụng anonymous (Ẩn danh) nếu bạn không muốn để lại thông tin cá nhân của mình.

Nội dung gõ bằng tiếng Việt có dấu rõ ràng sẽ dễ chiếm thiện cảm hơn cả.
giangduongykhoa.net

Thống kê truy cập

Locations of visitors to this page

MedicineNet Daily News

Medscape Medical News Headlines

WebMD Health

National Institutes of Health (NIH) News Releases