Tìm bài viết trong Giảng Đường Y Khoa

PHƯƠNG PHÁP MỚI PHẪU THUẬT KHỐI U NÃO

FDA thông qua phương pháp phẫu thuật khối u não mới bằng laser In
16/05/2009

ImageMột phương pháp phẫu thuật có sự định hướng của kỹ thuật MRI, được khám phá bởi cả Bộ phận lâm sàng Cleveland và Trung tâm y khoa bệnh viện đại học, giữ hy vọng cho hàng ngàn bệnh nhân mắc bệnh khối u não, và có thể được thông qua bởi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ trong phẫu thuật thần kinh.

Những ứng dụng đầu tiên của công nghệ được mong đợi là sẽ điều trị hiệu quả cho những bệnh ung thư não không thể phẫu thuật khác nhau. Hệ thống AutoLITT sử dụng một máy dò laser được hỗ trợ bởi MRI, được đặt thông qua một lỗ gai nhỏ ở sọ não, truyền những tia laser trong phương pháp nhiệt khe hở (“LITT”) để đốt nóng và làm đông cứng khối u từ bên trong. Năng lượng laser cường độ cao được đưa trực tiếp vào trong khối u, tốt hơn so với việc thông qua mô thường, trong khi MRI đo lường nhiệt độ trong não, chỉ ra sự phá hủy bằng nhiệt khi nó xảy ra và giúp cho việc kiểm soát sự điều trị được chính xác. Một khi bị đông cứng, khối u được điều trị sẽ chết.

“Phương pháp điều trị bằng AutoLITT cung cấp những hy vọng mới cho những bệnh nhân trước đó bị giới hạn trong việc điều trị những khối u của họ”, theo giải thích của James Duncan, chủ tịch và là CEO của công ty Monteris Medical, nhà sản xuất AutoLITT. Hệ thống cung cấp một phương pháp tiềm năng cho những bệnh nhân có các khối u rất khó hoặc rất nguy hiểm khi điều trị, những khối u không đáp ứng tốt với những phương pháp điều trị khác, và những khối u ở những bệnh nhân không áp dụng phù hợp việc phẫu thuật hay phẫu thuật bằng phóng xạ.

Theo News-Medical/Bs.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đọc bài viết. Bạn có ý kiến, tư liệu hoặc thông tin hay hơn hãy để lại vài lời để cùng chia sẻ với mọi người.

Xin lưu ý bạn, các nhận xét không có tinh thần góp ý xây dựng hay giúp đỡ nhau cùng tiến bộ sẽ bị xóa mà không cần báo trước.

Thêm vào đó, bạn không nhất thiết phải là thành viên của Google Blogger hay các mạng được liệt kê phía dưới mới được nhận xét, hãy sử dụng anonymous (Ẩn danh) nếu bạn không muốn để lại thông tin cá nhân của mình.

Nội dung gõ bằng tiếng Việt có dấu rõ ràng sẽ dễ chiếm thiện cảm hơn cả.
giangduongykhoa.net

Thống kê truy cập

Locations of visitors to this page

MedicineNet Daily News

Medscape Medical News Headlines

WebMD Health

National Institutes of Health (NIH) News Releases